home

ข่าวฟิลิปปินส์ (28 ส.ค.- 3 ก.ย. 55)

กันยายน 5, 2012

ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ทำสถิติสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสครั้งใหญ่

                ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ (PAL) ทำข้อตกลงสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส A 321 CO (34 ลำ) A 321 NEO (10 ลำ) และ A 330-300 (10 ลำ) ภายใต้แผนพัฒนาฝูงบินครั้งใหญ่เพื่อเพิ่มศักยภาพของสายการบิน โดยเครื่องบินจะเริ่มทำการส่งมอบใน พ.ศ. 2556

ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์สั่งซื้อเครื่องบินทางเดินเดี่ยว A321 เพื่อเสริมการให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ เส้นทางบินในภูมิภาคและเชื่อมโยงเครือข่ายกับสายการบินพันธมิตร ขณะที่เครื่องบินลำตัวกว้างอย่าง A330 จะเข้าปฏิบัติการ ณ เส้นทางบินระดับภูมิภาคที่ผู้โดยสารมีความต้องการในการเดินทางสูง รวมไปถึงเส้นทางบินพิสัยไกลสู่ตะวันออกกลางและออสเตรเลีย โดยสายการบินจะทำการเลือกเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินทุกลำในภายหลัง

ประธานกรรมการฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ กล่าวว่า “ออเดอร์สั่งซื้อเครื่องบินกับทางแอร์บัส จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ ส่งเสริมด้านการค้าและการท่องเที่ยวภายในประเทศ ด้วยเครื่องบินเหล่านี้เราสามารถเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ผู้โดยสารจำนวนมากขึ้นครอบคลุมเครือข่ายภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของเรา ขณะเดียวกันเราเองก็ได้รับประโยชน์จากต้นทุนด้านการดำเนินการที่ต่ำและช่วยลดกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”

(แหล่งอ้างอิง : http://www.ryt9.com)

Leave A Response