home

สิงคโปร์ (2-8 พ.ค. 56)

พฤษภาคม 8, 2013

สิงคโปร์เปิดตัวโครงการความปลอดภัยบนท้องถนน

นายเอส อิสวาราน (S. Iswaran) ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยของสิงคโปร์ ได้เปิดตัวโครงการเดือนแห่งความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งจัดโดยคณะกรรมการความปลอดภัยบนท้องถนนของสิงคโปร์และตำรวจจราจรสิงคโปร์ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักเรื่องความปลอดภัยให้แก้ผู้ขับขี่ยานพาหนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์

กลุ่มเป้าหมายของโครงการดังกล่าวได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมขนส่ง ผู้สูงอายุ นักเรียนนักศึกษา และกลุ่มผู้ขี่จักรยานยนต์ โดยกิจกรรมต่างๆ ในโครงการประกอบด้วย การจัดงานเกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนนต่างๆ การสัมมนาระหว่างกลุ่มผู้ขีบรถยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้ในอุตสาหกรรมขนส่ง รวมไปถึงการจัดคอนเสิร์ตเพื่อรณรงค์ถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของผู้สูงอายุอีกด้วย

นายอิสวารานได้ให้ความเห็นว่ากลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์ควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากมักจะได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าผู้ขับขี่ยานพาหนะอื่นๆ ทั้งนี้ จากสถิติเมื่อปี 2011 พบว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนของสิงคโปร์ราว 200 คน ซึ่งแม้จะดูเป็นจำนวนที่ไม่มากนัก แต่หากเทียบกับขนาดพื้นที่สัญจรที่มีอยู่แล้ว ก็นับไม่ว่าใช่จำนวนที่น้อยเลย

แหล่งที่มา: xinhuanet.com

สิงคโปร์นำเข้าก๊าซเชื้อเพลิงเหลว (LNG) สานเป้าศูนย์กลางพลังงานของภูมิภาค

รัฐบาลสิงคโปร์ได้นำเข้าก๊าซเชื้อเพลิงเหลว (LNG) ซึ่งเป็นก๊าซธรรมชาติที่มีราคาแพง ทั้งยังเป็นที่ต้องการของตลาดโลก เพื่อสานต่อเป้าหมายของการเป็นศูนย์กลางด้านพลังงานของภูมิภาค และสร้างทางเลือกใหม่ด้านพลังงานให้กับประเทศ โดยก๊าซชนิดดังกล่าวจะนำไปใช้ผลิตพลังงานไฟฟ้า และเป็นพลังงานทางเลือกทดแทนพลังงานจากท่อส่งก๊าซจากมาเลเซียและอินโดนีเซีย

ขณะเดียวกัน สิงคโปร์ยังได้พัฒนาท่าเรือใหม่มูลค่ากว่า 1.38 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท) เพื่อรองรับการขนส่งและกักเก็บก๊าซ LNG โดยเฉพาะ โดยนายเอส. อิสราวาน (S. Iswaran) รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ของสิงคโปร์ ได้ชี้ว่า สิ่งอำนวยความสะดวกดังกล่าวจะพัฒนาบทบาทด้านพลังงานของสิงคโปร์ ขยายโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับก๊าซ LNG ทั้งยังสร้างงานให้กับคนสิงคโปร์อีกด้วย

ทั้งนี้ ก๊าซ LNG กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกทั้งญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ขณะที่ในสิงคโปร์เอง การผลิตไฟฟ้ากว่าร้อยละ 80 ก็จำต้องใช้พลังงานก๊าซ การนำเข้าก๊าซ LNG จึงมีเป้าหมายสำคัญเพื่อตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

แหล่งที่มา: wsj.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน