home

มาเลเซียร้องสิงคโปร์พิจารณาปรับค่าผ่านแดนรถยนต์ต่างประเทศ

มกราคม 16, 2017
มาเลเซียร้องสิงคโปร์พิจารณาปรับค่าผ่านแดนรถยนต์ต่างประเทศ

รัฐบาลมาเลเซียร้องขอให้สิงคโปร์พิจารณาปรับค่าผ่านแดนรถยนต์ของสิงคโปร์ให้สอดคล้องกับค่าผ่านแดนรถยนต์ที่ทางมาเลเซียเรียกเก็บจากรถยนต์ทะเบียนต่างประเทศเป็นจำนวนเงิน 20 ริงกิต (ราว 158 บาท)

ปัจจุบัน สิงคโปร์เรียกเก็บค่าผ่านแดนสำหรับรถยนต์ทะเบียนต่างประเทศอยู่ที่คันละ 35 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 867 บาท) แม้ว่ารถยนต์แต่ละคันจะได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศได้ฟรี 10 วันต่อปีและไม่มีการเรียกเก็บเงินในวันหยุดสุดสัปดาห์ รวมถึงในช่วง 5 โมงเย็นถึงตีสองของแต่ละวัน

มาเลเซียเพิ่งประกาศเรียกเก็บค่าผ่านแดนสำหรับรถยนต์ต่างประเทศเป็นครั้งแรก ณ จุดผ่านแดนที่เชื่อมต่อกับประเทศสิงคโปร์เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าเป็นการเลือกปฏิบัติต่อรถยนต์จากประเทศสิงคโปร์ซึ่งเดินทางข้ามแดนไปมาเลเซียเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีคมนาคมมาเลเซียได้ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าวและชี้ว่าการเก็บค่าผ่านแดนสำหรับรถยนต์ทะเบียนต่างประเทศมีความเป็นธรรมเนื่องจากเรียกเก็บจากรถยนต์ของทุกประเทศที่ผ่านแดนในจุดดังกล่าว

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีคมนาคมสิงคโปร์แถลงว่า สิงคโปร์เตรียมปรับค่าผ่านแดนรถยนต์ทะเบียนต่างประเทศเช่นกันเพื่อให้สอดคล้องกับการเก็บค่าผ่านแดนรถยนต์ของมาเลเซีย และเตรียมออกรายละเอียดการขึ้นค่าผ่านแดนรถยนต์ในเร็วๆ นี้

แหล่งที่มา: channelnewsasia.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน