home

สิงคโปร์ประกาศงบประมาณ 2560 มุ่งพัฒนาเศรษฐกิจนวัตกรรม สิ่งแวดล้อม และสังคม

กุมภาพันธ์ 21, 2017
สิงคโปร์ประกาศงบประมาณ 2560 มุ่งพัฒนาเศรษฐกิจนวัตกรรม สิ่งแวดล้อม และสังคม

รัฐบาลสิงคโปร์ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับงบประมาณประจำปี 2560 ระบุว่าจะมุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจนวัตกรรม รวมถึงสิ่งแวดล้อมและสังคม

รัฐมนตรีการคลังสิงคโปร์เปิดเผยว่า อัตราการเกิดต่ำและการเข้าสู่สังคมสูงอายุทำให้สิงคโปร์ต้องเรียนรู้และทดลองแนวทางใหม่ๆ ในการพัฒนาประเทศและสังคมให้มีความยั่งยืนและเกิดประโยชน์ต่อประชาชนทุกกลุ่ม

รัฐบาลจะจัดสรรงบประมาณ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจนวัตกรรม ตัวอย่างเช่น การส่งเสริมความเข้มแข็งขององค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยเฉพาะด้านการเคลื่อนตัวเข้าสู่การเป็นดิจิทัล (digitalisation) และตั้งกองทุน International Partnership Fund เพื่อร่วมลงทุนและผลักดันธุรกิจเอกชนในประเทศให้ก้าวสู่ระดับนานาชาติ

นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังมุ่งสร้างสังคมสีเขียวผ่านมาตรการต่างๆ อาทิ การจัดเก็บภาษีคาร์บอนจากสถานีพลังงานและผู้ปล่อยควันเสียโดยตรงแทนที่จะเรียกเก็บจากผู้ใช้พลังงาน รวมทั้งยังเตรียมขึ้นภาษีน้ำประปาอีกร้อยละ 30

ขณะเดียวกัน งบประมาณในปีนี้ยังถูกจัดสรรเพื่อพัฒนาโครงข่ายความปลอดภัยทางสังคมต่างๆ เช่น การเพิ่มเงินให้เปล่าสำหรับครอบครัวยากจนที่ซื้อที่อยู่อาศัยหลังแรก (CPF Housing Grant) เพิ่มเงินทุนสนับสนุนกิจกรรมทางวัฒนธรรม รวมถึงสนับสนุนกลุ่มผู้พิการและผู้ที่มีปัญหาสุขภาพให้มากขึ้นอีกด้วย

แหล่งที่มา: todayonline.com และ straitstimes

 

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน