home

ฟิลิปปินส์ (16 – 30 เม.ย. 60)

พฤษภาคม 1, 2017
ฟิลิปปินส์ (16 – 30 เม.ย. 60)

ฟิลิปปินส์เตรียมก่อสร้างโครงการรถไฟสายมินดาเนาระยะ 2 พันกิโลเมตรเริ่มต้นปีหน้า

Mindanao-Railway

ฟิลิปปินส์เตรียมดำเนินโครงการรถไฟสายมินดาเนาระยะทาง 2,000 กิโลเมตร มูลค่า 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีหน้า

นาย ปันตาเลอน อัลวาเรซ (Pantaleon Alvarez) โฆษกรัฐบาลฟิลิปปินส์กล่าวแถลงต่อสื่อมวลชนว่า รัฐสภากำลังดำเนินการเพื่อจัดหาเงินทุนในพระราชบัญญัติเพื่อจัดสรรทั่วไปเพื่อหาเงินทุนก่อสร้างโครงการ โดยการก่อสร้างในเฟสแรกจะเริ่มในปีหน้า

การก่อสร้างในเฟสแรกจะก่อสร้างจากจังหวัด Davao del sur ไปถึงจังหวัด Davao del Norte  ขณะที่เฟสสองจะเริ่มจากจังหวัด Davao del Norte   ถึงเมืองบูตวน (Butuan)

เมื่อเดือนก่อนสภาพัฒนาการเศรษฐกิจแห่งชาติของฟิลิปปินส์รายงานการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการรถไฟสายมินดาเนาเมื่อเสร็จสมบูรณ์จะได้นำเสนอต่อคณะกรรมาธิการประสานงานการลงทุนของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจแห่งชาติภายในไตมาสที่สามของปีนี้

แหล่งที่มา philstar.com

โดนัลด์ ทรัมป์เชิญผู้นำฟิลิปปินส์หารือที่ทำเนียบขาว

imrs

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เตของฟิลิปปินส์ได้รับเชิญทางโทรศัพท์สายตรงจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกาให้มาเยือนทำเนียบขาวเพื่อหารือ “ความสัมพันธ์ของพันธมิตรสหรัฐอเมริกา-ฟิลิปปินส์”

Reince Priebus เสนาธิการทำเนียบขาวได้ชี้แจงถึงสาเหตุที่ผู้นำสหรัฐเชิญประธานาธิบดีดูแตร์เตเยือนทำเนียบขาวเพื่อหารือในประเด็นที่กำลังเผชิญกับเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นเรื่องร้ายแรง ดังนั้นจึงมีจำเป็นต้องการความร่วมมือจากประเทศอื่นนอกจากนั้นในวันเดียวกันทรัมป์ยังได้เชิญนายกรัฐมนตรีจากประเทศไทย และสิงคโปร์มายังทำเนียบขาวเช่นกัน

ด้าน Ernesto Abella โฆษกของประธานาธิบดีดูเตอร์เตออกมายืนยัน ประธานาธิบดีตอบรับคำเชิญจากทรัมป์ แต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดว่าการพบปะกันระหว่างสองผู้นำจะเกิดขึ้นภายในวันใด

ผู้นำสหรัฐได้สนทนาอย่างเป็นมิตรและกล่าวว่าเขารอคอยการเดินทางเยือนฟิลิปปินส์ในเดือนพฤศจิกายนเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก (East Asia Summit) และการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐ

แหล่งที่มา abcnews.go.com และ posttoday.com

กองทัพฟิลิปปินส์เผยสมาชิกระดับสูงของกลุ่มอาบูไซยาฟถูกโจมตีเสียชีวิตแล้ว

7d10815a-2cb3-11e7-acff-d77f13c4971d_1280x720_162905

กองทัพฟิลิปปินส์ได้สังหารสมาชิกระดับอาวุโสของขบวนการก่อการร้ายอาบูไซยาฟ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางระเบิดและการลักพาตัวทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์

Alhabsy Misaya ถูกสังหารระหว่างการยิงปืนต่อสู้กับนาวิกโยธินของฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ในจังหวัดซูลู ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว โดยมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มรัฐอิสลามและมีชื่อในเรื่องการลักพาตัวเรียกค่าไถ่

ข้อมูลของกองทัพระบุว่า มิซายามีส่วนเกี่ยวข้องกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นมากกว่า 15 ปีและยังได้รับการพิจารณาว่า เป็นคนที่ลักพาตัวที่มีชื่อฉาวโฉ่ที่สุดในภาคใต้ของฟิลิปปินส์

ด้านรัฐบาลฟิลิปปินส์กล่าวว่า กำลังทำสงครามกับพวกกลุ่มกบฏและขบวนการนอกกฎหมายดังกล่าวเพื่อจับกุมและป้องกันไม่ให้ขบวนการรัฐอิสลามหยั่งรากในประเทศซึ่งใกล้เคียงกับอินโดนีเซียและมาเลเซีย

แหล่งที่มา reuters.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน