home

ลาว (16-31 ก.ค. 2560)

กรกฎาคม 29, 2017
ลาว (16-31 ก.ค. 2560)

ลาวสำรวจผลกระทบจากโครงการรถไฟเพื่อจ่ายค่าชดเชย ปชช.

7421bcde-02ee-442b-908b-56d2c3eb599f

รัฐบาลลาวเดินหน้าออกสำรวจผลกระทบจากโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงลาว-จีน เพื่อดำเนินการจ่ายค่าชดเชยให้แก่ประชาชน

Rattanamany  Khounnivong รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงโยธาธิการและการคมนาคมของลาว หนึ่งในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงลาว-จีน กล่าวว่า ขณะนี้คณะทำงานมีนโยบายจ่ายค่าชดเชยให้แก่ประชาชนที่ต้องย้ายออกจากที่อยู่อาศัยและพื้นที่เพาะปลูก เนื่องมากจากพื้นที่ดังกล่าวถูกใช้ในการดำเนินโครงการฯ ตามพระราชกฤษฎีกาฉบับที่ 84 ออกประกาศเมื่อเมษายน 2559

เบื้องต้น รัฐบาลลาวได้จัดประเทศการจ่ายค่าชดเชยออกเป็น 242 ประเภท เช่น ต้นขนุนและต้นมะม่วงอายุ 5 ปี หรือ 5 ปีขึ้นไป ไม้เนื้อแข็งและไม้สักอายุน้อยกว่า 1 ปี รวมถึงลำดับความสำคัญของสภาพที่ดิน ซึ่งประชาชนที่ได้รับผลกระทบจะได้รับค่าชดเชยในอัตราที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตรวจสอบให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนอีกครั้ง เพื่อดำเนินการจ่ายค่าชดเชยให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

แหล่งที่มา: rfa.org

 

ลาวส่งหนัง 2 เรื่องเข้าชิงออสการ์ครั้งแรกในปีหน้า

hqdefault

ลาวเตรียมส่งภาพยนตร์ 2 เรื่องที่จัดทำโดยชาวลาวเข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรกในปี 2561

สำนักข่าวสารปะเทดลาว (Lao News Agency: KPL) เปิดเผยว่า ลาวเตรียมส่งภาพยนตร์สองเรื่อง ได้แก่ Dearest Sister และ At the Horizon เพื่อเข้าประกวดชิงรางวัลออสการ์ในปี 2561 ซึ่งถือเป็นการส่งภาพยนตร์เข้าประกวดในเวทีสากลครั้งแรกของลาว

ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องข้างต้นได้รับการคัดเลือกเข้าประกวดในเวทีระดับนานาชาติครั้งนี้ จัดทำขึ้นโดยผู้กำกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการทำหนังของลาว

Dearest Sister เป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่มีผู้เข้าชมแล้วกว่า 24 ประเทศทั่วโลก ขณะที่ At the Horizon เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลมาแล้วถึง 4 รายการ ได้แก่ Best Movie, Best Director, Best Male Actor และ Best Original Soundtrack ในงานประกาศรางวัลสาระบันเทิงของลาว (Lao Entertainment Awards) ซึ่งจัดทำโดยบริษัท Lao New Wave Cinema Productions จำกัด

แหล่งที่มา: news.xinhuanet.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน