home

สิงคโปร์เตรียมทดลองบริการรถโดยสารแบบออนดีมานด์

สิงหาคม 28, 2017
สิงคโปร์เตรียมทดลองบริการรถโดยสารแบบออนดีมานด์

หน่วยงานด้านการขนส่งทางบก (Land Transport Authority – LTA) สิงคโปร์เริ่มเรียกประกวดราคาในการพัฒนาบริการรถโดยสารตามความต้องการของผู้โดยสารผ่านการใช้โทรศัพท์มือถือ และการทดลองให้บริการจะเริ่มต้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2561

LTA กล่าวในการแถลงข่าวว่าบริการนี้จะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเลือกจุดขึ้น-ลงรถใด ๆ ก็ได้ภายในพื้นที่ให้บริการแทนการใช้ตารางเวลา หรือเส้นทางการเดินรถแบบเดิม โดยเป้าหมายสำคัญคือการจัดบริการรถโดยสารที่ใช้เวลารอน้อยลง

สำหรับพื้นที่นำร่องทดลองให้บริการนั้นสามพื้นที่ LTA ระบุว่าเป็นไปได้ที่จะเลือก Joo koon ทางตะวันออก (สำหรับการให้บริการรถโดยสารสาย 253, 255 และ 257) Punggol ทางเหนือ / ตะวันตก (สำหรับการให้บริการรถโดยสารสาย 84 และ 382) และShenton Way Marina ทางใต้ (สำหรับการให้บริการรถโดยสารสาย 400 และ 402) สามพื้นที่นี้ถูกระบุเป็นพื้นที่นำร่องเพราะว่าเป็นพื้นที่ที่มีการใช้บริการต่ำในช่วงเวลาที่ไม่ได้เป็นเวลาเร่งด่วน แทนที่จะสามารถลงได้เฉพาะที่ป้ายรถเมล์ตามเส้นทางที่กำหนด

นายเหยา เต๊กกวนผู้อำนวยการกลุ่มการขนส่งสาธารณะประจำ LTA เสริมว่ากล่าวว่าการประกวดราคาจะช่วยให้หน่วยงานได้สำรวจ และวิเคราะห์ข้อมูลผ่านเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในโทรศัพท์มือถือ โดยผู้โดยสารจะสามารถขอให้ลงที่จุดใด ๆ ในพื้นที่ปฏิบัติการได้

ก่อนที่จะมีการทดลองใช้จริง LTA จะทำงานร่วมกับผู้ประกอบการด้านรถโดยสาร และชุมชน เพื่อที่จะแน่ใจได้ว่าผู้ที่อยู่อาศัย และผู้โดยสารจะเข้าใจวิธีการใช้บริการ อย่างไรก็ตามแม้จะมีการให้บริการรถโดยสารตวามความต้องการของผู้โดยสารแล้ว การเดินรถที่แบบเดิมก็ยังให้บริการอยู่ แต่จะลดความถี่ลงเพื่อให้บริการกับผู้โดยสารที่ยังไม่ชินกับการให้บริการแบบใหม่

ที่มา channelnewasia.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน