home

สิงคโปร์ระงับการผลิตน้ำผลไม้ริเบน่าตามรอยมาเลเซีย

กันยายน 2, 2017
สิงคโปร์ระงับการผลิตน้ำผลไม้ริเบน่าตามรอยมาเลเซีย

ผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่ม Ribena ในสิงคโปร์ได้ระงับกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ของตน หลังจากที่เครื่องบรรจุขวดในโรงงานที่มาเลเซียชำรุดและได้ปล่อยให้อากาศเข้าไปในบรรจุภัณฑ์บางขวดซึ่งอาจทำให้เครื่องดื่มเสียก่อนวันหมดอายุที่กำหนด

บริษัท Suntory Beverage & Food Singapore ประกาศว่าได้มีการถอนผลิตภัณฑ์บางอย่างออกจากคลังสินค้าผู้จัดจำหน่ายและผู้ค้าปลีกจำนวน 4 รายการเพื่อเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อนที่สินค้าจะไปอยู่ในมือของผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์ที่ถูกเรียกคืนได้แก่ น้ำแบล็คเคอแรนต์ผสมสตรอเบอร์รี่เข้มข้นซึ่งจะหมดอายุในเดือนกุมภาพันธ์ 2561, น้ำแบล็คเคอแรนต์เข้มข้นซึ่งจะหมดอายุในเดือนมิถุนายน 2561, น้ำแบล็คเคอแรนต์และแอปเปิลเข้มข้นซึ่งจะหมดอายุในเดือนพฤษภาคม 2561 และน้ำแบล็คเคอแรนต์เข้มข้นสูตรน้ำตาลกลูโคส ซึ่งหมดอายุในเดือนพฤษภาคม 2561

ทางด้านหน่วยงานด้านเกษตรกรรม อาหารและปศุสัตว์กล่าวว่า ถึงแม้ผลิตภัณฑ์จะไม่ได้รับผลกระทบทุกขวด แต่ผู้บริโภคก็ไม่ควรดื่มผลิตภัณฑ์หากมีรสหรือกลิ่นที่ผิดปกติ ขณะนี้บริษัทผู้ผลิตได้ค้นพบเครื่องบรรจุขวดที่มีปัญหาทำให้อากาศเข้าไปในขวดแบบสุ่มระหว่างการตรวจสอบคุณภาพในโรงงาน

อย่งไรก็ตามผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น Sparkling Ribena, เครื่องดื่มบรรจุกระป๋องแบบแพค, ขวด PET และยาอม ไม่ได้รับผลกระทบจากเครื่องบรรจุขวดที่มีปัญหา โดยการระงับการจำหน่ายสินค้าในสิงคโปร์เป็นการเคลื่อนไหวคล้ายกับที่เกิดขึ้นในมาเลเซียก่อนหน้านี้ ทั้งนี้การผลิตน้ำผลไม้ชนิดเข้มข้นของริเบน่า ยังคงถูกระงับไว้จนกว่าการตรวจสอบโรงงานทั้งหมดจะเสร็จสมบูรณ์

ที่มา straitstimes.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน