home

สิงคโปร์เตรียมเพิ่มการให้บริการแก่ผู้โดยสารรถประจำทางที่ใช้รถเข็น

ตุลาคม 6, 2017
สิงคโปร์เตรียมเพิ่มการให้บริการแก่ผู้โดยสารรถประจำทางที่ใช้รถเข็น

บริการรถโดยสารประจำทางของ SBS Transit ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะในสิงคโปร์ทั้งหมดจะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถเข็นตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.เป็นต้นไป

ก่อนหน้าการประกาศดังกล่าว รถโดยสารหมายเลข 8, 23, 46, 81, 160, 170, 191, 401 และ 655 ไม่สามารถรองรับผู้โดยสารที่ใช้รถเข็นได้ แต่การให้บริการจะเปลี่ยนไปในไม่ช้า แม้ผู้ใช้รถเข็นจะไม่สามารถเข้าถึงบริการของรถโดยสารทุกคันของ SBS Transitได้ แต่บริษัทรับรองว่าร้อยละ 96 ของรถโดยสารในบริษัทนั้นสามารถให้บริการได้ ตามคำกล่าวของนายแทมมี่ ตัน รองประธานอาวุโสฝ่ายสื่อสารของบริษัท SBS Transit

นายกัง ฉวย เคียต ประธานบริหารของ SBS กล่าวในแถลงข่าวว่า บริษัทกำลังมุ่งมั่นที่จะจัดให้บริการขนส่งสาธารณะเข้าถึงผู้โดยสารทุกคน รวมถึงผู้โดยสารที่ต้องใช้รถเข็นด้วย ซึ่งการให้บริการสาธารณะที่ครอบคลุมจะเพิ่มเส้นทางการเดินทางให้แก่พวกเขามากขึ้น และพวกเขาจะสามารถเข้าถึงการขนส่งสาธารณะได้ง่าย สะดวก ในราคาย่อมเยามากขึ้น ทั้งการเดินทางไปยังโรงพยาบาล โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ กล่าวได้ว่าถึงแม้ผู้โดยสารจะใช้รถเข็นก็สามารถเดินทางไปได้ทุกที่ที่รถโดยสารสาธารณะให้บริการ

ทั้งนี้นายกังได้กล่าวเสริมว่า SBS Transit จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานขนส่งทางบก ซึ่งดำเนินการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อทำให้ผู้ที่ใช้รถเข็นสามารถรอขึ้นรถที่ป้ายรถโดยสาร และจุดเปลี่ยนรถโดยสารได้โดยปราศจากสิ่งกีดขวาง

channelnewsasia.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน