home

สิงคโปร์ (16 ส.ค.–31ส.ค. 60)

ตุลาคม 6, 2017
สิงคโปร์ (16 ส.ค.–31ส.ค. 60)

สิงคโปร์เตรียมเพิ่มการให้บริการแก่ผู้โดยสารรถประจำทางที่ใช้รถเข็น

sbs-transit-bus---1021582

บริการรถโดยสารประจำทางของ SBS Transit ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะในสิงคโปร์ทั้งหมดจะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถเข็นตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.เป็นต้นไป

ก่อนหน้าการประกาศดังกล่าว รถโดยสารหมายเลข 8, 23, 46, 81, 160, 170, 191, 401 และ 655 ไม่สามารถรองรับผู้โดยสารที่ใช้รถเข็นได้ แต่การให้บริการจะเปลี่ยนไปในไม่ช้า แม้ผู้ใช้รถเข็นจะไม่สามารถเข้าถึงบริการของรถโดยสารทุกคันของ SBS Transitได้ แต่บริษัทรับรองว่าร้อยละ 96 ของรถโดยสารในบริษัทนั้นสามารถให้บริการได้ ตามคำกล่าวของนายแทมมี่ ตัน รองประธานอาวุโสฝ่ายสื่อสารของบริษัท SBS Transit

นายกัง ฉวย เคียต ประธานบริหารของ SBS กล่าวในแถลงข่าวว่า บริษัทกำลังมุ่งมั่นที่จะจัดให้บริการขนส่งสาธารณะเข้าถึงผู้โดยสารทุกคน รวมถึงผู้โดยสารที่ต้องใช้รถเข็นด้วย ซึ่งการให้บริการสาธารณะที่ครอบคลุมจะเพิ่มเส้นทางการเดินทางให้แก่พวกเขามากขึ้น และพวกเขาจะสามารถเข้าถึงการขนส่งสาธารณะได้ง่าย สะดวก ในราคาย่อมเยามากขึ้น ทั้งการเดินทางไปยังโรงพยาบาล โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ กล่าวได้ว่าถึงแม้ผู้โดยสารจะใช้รถเข็นก็สามารถเดินทางไปได้ทุกที่ที่รถโดยสารสาธารณะให้บริการ

ทั้งนี้นายกังได้กล่าวเสริมว่า SBS Transit จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานขนส่งทางบก ซึ่งดำเนินการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อทำให้ผู้ที่ใช้รถเข็นสามารถรอขึ้นรถที่ป้ายรถโดยสาร และจุดเปลี่ยนรถโดยสารได้โดยปราศจากสิ่งกีดขวาง

channelnewsasia.com


สิงเทลเปิดตัวอินเตอร์เน็ตมือถือความเร็วสูง

singtel---3056768

สิงเทล (Singtel) บริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เตรียมเปิดให้บริการอินเตอร์เน็ตมือถือความเร็วสูงเกือบหนึ่งกิกะบิท (800Mbps) โดยจะนำร่องให้บริการในพื้นที่กลางแจ้งที่มีการจราจรหนาแน่นอย่างถนนออร์ชาร์ดก่อน

นายมาร์ค จง หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของสิงเทลกล่าวว่า ทันทีที่มีการเปิดให้บริการ ลูกค้าของสิงเทลที่ใช้สมาร์ทโฟนของ Sony รุ่น Xperia XZ Premium จะสามารถใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็ว 800 Mbps ในพื้นที่กลางแจ้งของ Shaw Center ION Orchard และ Tang Plaza ได้ทันที และสามารถใช้บริการได้ในทุกพื้นที่บนถนนออร์ชาร์ด ในส่วนของสถานีรถไฟ Raffles Place และ Clarke Quay นั้นมีกำหนดเปิดให้บริการสิ้นเดือนสิงหาคม

ด้วยความเร็ว 800 เมกะบิตต่อวินาทีซึ่งเป็นความเร็วในการส่งข้อมูลที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเกือบจะเร็วเป็นสองเท่าของโทรศัพท์มือถือทั่วประเทศปัจจุบัน ซึ่งมีความเร็วของการส่งข้อมูลอยู่ที่ 450 Mbps คาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่รองรับความเร็ว 1 กิกะบิตในปลายปีนี้

นายจงกล่าวปิดท้ายว่า ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมระบบเครือข่าย สิงเทลมุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามระดับความเร็วเดิมของเครือข่าย ความครอบคลุม และขีดความสามารถของเครือข่าย เพื่อที่สิงเทลจะสามารถนำเสนอประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือถือที่ดีที่สุดของสิงคโปร์แก่ลูกค้าของบริษัท สิงเทลหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถการปรับปรุงเทคโนโลยีเครือข่ายให้มากยิ่งขึ้นในปีนี้

channelnewsasia.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน