home

มาเลเซียนำเรือรบลำแรกไปยังฐานทัพเรือใหม่ใกล้พื้นที่พิพาท

ตุลาคม 7, 2017
มาเลเซียนำเรือรบลำแรกไปยังฐานทัพเรือใหม่ใกล้พื้นที่พิพาท

หลังจากเปิดตัวฐานทัพแห่งใหม่ได้ 10 วัน กองเรือรบหลวงแห่งมาเลเซีย (RMN) ได้เดินทางถึงฐานทัพทางทะเลอาบูบาการ์ (Abu Bakar) เป็นที่เรียบร้อย

โดยการเขาเทียบท่าครั้งนี้ เรือรบหลวง KD Perdana ซึ่งเป็นเรือรบขนาดใหญ่ จู่โจมได้รวดเร็ว ยาว 47 เมตร สามารถบรรทุกเรือได้ถึง 30 ลำ และออกประจำการอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาสี่ทศวรรษได้เข้ามาประจำการที่ฐานทัพแห่งใหม่นี้ด้วย อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมที่เปิดเผยต่อสาธารณะเกี่ยวกับการมาถึงของเรือ Perdana เช่นเดียวกับข้อมูลเกี่ยวกับฐานทัพอาบูบาการ์

พลเรือเอกอามัด คามารุลชามาน อามัด บาดารุดดิน ผู้บัญชาการทหารเรือมาเลเซียกล่าวว่าแม้เรือรบ Perdana จะไม่ได้อยู่ที่ฐานอย่างถาวร แต่ก็มีหน้าที่ทำการลาดตระเวนในพื้นที่พร้อมกับเรืออื่น ๆ เพื่อความปลอดภัยในการเดินเรือ และจะมาจอดที่ฐานอย่างสม่ำเสมอ

ทั้งนี้ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเรือ Perdana ต้องประสบเหตุการสื่อสารขัดข้องจนทำให้เสียการติดต่อกับเรือที่ส่งไปตรวจสอบเรือประมงต่างชาติ ซึ่งสงสัยว่าลักลอบจับปลาโดยผิดกฎหมาย โดยลูกเรือทั้ง 9 คนถูกพบโดยกองทัพอากาศมาเลเซีย (RMAF) Beechcraft ซึ่งออกค้นหาพวกเขาหลังขาดการติดต่อไป โดยเรือของพวกเขาอยู่ห่างออกไปประมาณ 90 ไมล์จากชายฝั่งตะวันออกของเมืองกวนตัน

ที่มา thediplomat.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน