home

สิงคโปร์เปิดตัวเรือรบลำใหม่

ตุลาคม 12, 2017
สิงคโปร์เปิดตัวเรือรบลำใหม่

สิงคโปร์ได้จัดพิธีเปิดตัวเรือรบใหม่ โดยพิธีดังกล่าวจัดขึ้นที่กองทัพเรือเพื่อเป็นอนุสรณ์ครบรอบ 50 ปีกองทัพเรือสิงคโปร์ นับเป็นก้าวอีกก้าวหนึ่งของการสร้างความทันสมัยในการป้องกันประเทศ

สิงคโปร์ได้เริ่มเปิดให้เรือเดินสมุทรแห่งใหม่จำนวน 8 ลำ (LMVs) ซึ่งจะเข้ามาแทนที่เรือลาดตระเวณเดิมจำนวน 11 ลำซึ่งมีการใช้งานมานานถึง 20 ปี

เรือเดินสมุทรทั้ง 8 ลำ สร้างขึ้นและออกแบบโดยกองทัพเรือสิงคโปร์ (RSN) ร่วมกับสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการป้องกันประเทศ และพันธมิตรในประเทศอื่น ๆ เป็นตัวแทนการปรับปรุงที่โดดเด่นเหนือรุ่นก่อน ๆ นอกจากจะไว้ใช้ในการป้องกันประเทศ รักษาความมั่นคงแล้ว เรือเดินสมุทรดังกล่าวยังออกแบบมาใช้ด้านมนุษยธรรม และการดำเนินงานบรรเทาภับพิบัติอีกด้วย

นายตัน ฉวน จินโฆษกรัฐสภาสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ เป็นประธานในพิธีเปิดตัวเรือรบลำที่ห้าที่อู่ต่อเรือเบนอย เซนต์มารีน โดยมีเจ้าหน้าที่และบุคลากรอื่น ๆ ได้เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ รวมถึงหัวหน้าหน่วยนาวิกโยธินหลิว ชวน หง ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาวุโสจาก RSN และสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม

ในการกล่าวเปิดงานนายตันกล่าวถึงความคืบหน้าในโครงการ LMV โดยชี้ให้เห็นถึงศักยภาพของกองทัพเรือสิงคโปร์ ที่มีการพัฒนาตลอดเวลา 50 ปีที่ผ่านมา จากกองทัพที่มีเรือเพียงสามลำ

ในบริบทที่กว้างขึ้นของวิวัฒนาการของ RSN ผ่านห้าสิบปีจากเรือเพียงสามลำเมื่อ 50 ปีที่แล้ว สู่กองทัพเรือรุ่นที่ 3 ที่เต็มไปด้วยเรือดำน้ำ เรือลาดตระเวนทางทะเล เรือและเครื่องบินไร้คนขับ นอกจากนี้เขายังเสริมอีกว่าโครงการ LMV เป็นข้อพิสูจน์ถึงความสามารถของสิงคโปร์ในการเอาชนะข้อจำกัดด้านกำลังคนด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ แทน

ที่มา thediplomat.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน