home

อินโดนีเซียเตรียมยุติการค้าเนื้อสุนัขในประเทศ

ธันวาคม 29, 2017
อินโดนีเซียเตรียมยุติการค้าเนื้อสุนัขในประเทศ

กลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์รุ่นใหม่ในประเทศอินโดนีเซียได้ออกมาจำหน่ายเนื้อหมูเพิ่มขึ้นในแต่ละปีถึงหนึ่งล้านตัวเพื่อลดการบริโภคเนื้อสุนัข พร้อมยังเปิดตัวแคมเปญ “Dog Meat-Free Indonesia” เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักถึงความโหดร้ายทารุณที่สุนัขต้องทนทุกข์ทรมานตั้งแต่ออกจากคอกสุนัขไปจนถึงจานอาหารค่ำ

กลุ่ม Dog Free ของอินโดนีเซียได้เปิดตัววิดีโอของแคมเปญแสดงเรื่องราวของสุนัขจรจัดและสุนัขที่ถูกขโมยมาจากเจ้าของในอุตสาหกรรมอาหาร โดยแคมเปญนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกลุ่มคนรักสัตว์ Jogja, มูลนิธิ Change for Animals, Humane Society International และ Jakarta Animal Aid Network โดยได้รับการสนับสนุนจากดาราดังชาวอินโดนีเซีย เช่น Chelsea Islan, Sophia Latjuba และ Gamaliel Tapiheru รวมถึงนักแสดงชาวอังกฤษ Ricky Gervais, Joanna Lumley และ Peter Egan

เนื้อสุนัขถือได้ว่าเป็นอาหารรสเลิศในหลายพื้นที่ของอินโดนีเซียรวมถึงเกาะบาหลีที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว กลุ่มคนรักสัตว์ในออสเตรเลียได้กล่าวว่ามีสุนัขจำนวนกว่า 100,000 ตัวถูกสังหารเพื่อการบริโภคทุกปี พรรคร่วมรัฐบาลอินโดนีเซียที่สนับสนุนแคมเปญ Dog Meat-Free กล่าวว่า “การดำเนินการที่เข้มงวดต้องขยายไปทั่วทุกพื้นที่ในอินโดนีเซีย ไม่เฉพาะเกาะบาหลีเท่านั้น เพื่อที่จะยุติการค้าเนื้อสุนัขที่โหดร้าย และไม่ถูกสุขอนามัยอันนำมาซึ่งการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้านในประเทศ”

นางสาวคาริน แฟรงเคน ตัวแทนจากเครือข่ายให้ความช่วยเหลือสัตว์จาการ์ตากล่าวว่าแม้ว่าเนื้อสุนัขจะถูกบริโภคโดยชาวอินโดนีเซียไม่ถึง 7% แต่ก็ยังคงเป็นภัยคุกคามสุขภาพและความปลอดภัยของคนทั้งประเทศ โดยองค์การอนามัยโลกได้ระบุว่าการค้าเนื้อสุนัขของอินโดนีเซียเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เป็นโรคพิษสุนัขบ้าระบาดในประเทศ

ในจาการ์ตาเนื้อสุนัขสามารถพบได้ที่ร้านอาหาร และแผงอาหารข้างทาง ผู้จัดจำหน่ายเนื้อสุนัขรายหนึ่งกล่าวว่า เขาได้รับเนื้อสุนัขจากเมืองต่างๆ ในชวาตะวันตก เช่น บันดุง และซูบัง Bandung และ Subang เขาเสริมว่าเนื้อสุนัขจัดจำหน่ายมาในแพ็ค 5 กิโลกรัม และเนื้อสุนัขที่มีกระดูกติดมาด้วยจะมีราคา 40,000 รูเปียห์ (ประมาณ 4 ดอลลาร์สหรัฐฯ) ต่อกิโลกรัม ขณะที่เนื้อหมูมีราคา 5,000 รูเปียห์ นอกจากราคาที่ถูกกว่าทำให้ผู้บริโภคนิยมซื้อเนื้อสุนัขแล้วผู้บริโภครายหนึ่งยังกล่าวว่าเนื้อสุนัขทำให้ร่างกายมีกำลังมากขึ้น แต่เขาก็ต้องลดการบริโภคลงเนื่องจากลูกสาวของเขากล่าวว่าการบริโภคเนื้อสุนัขนั้นเป็นสิ่งที่โหดร้าย

ที่มา straitstimes.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน