home

กระทรวงการต่างประเทศจัดงานเฉลิมฉลองการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเป็นทางการ

ธันวาคม 24, 2015
กระทรวงการต่างประเทศจัดงานเฉลิมฉลองการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเป็นทางการ

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานงานเลี้ยงรับรองเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนที่จะเกิดขึ้นในวันสิ้นปี 2558 นี้ ณ กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีคณะทูต ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน ราว 300 คนเข้าร่วมงาน

ด้านอธิบดีกรมอาเซียน กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวเป็นการย้ำเตือนรวมถึงเฉลิมฉลองในโอกาสดีที่จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ โดยหลังจากนี้ประเทศสมาชิกจะต้องร่วมกันผลักดันให้วิสัยทัศน์ที่ร่วมกันตั้งขึ้นนั้นเกิดขึ้นจริง โดยเน้นให้เป็นประชาคมที่ตั้งอยู่บนกฏกติกา มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง และรวมทุกภาคส่วนเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย นอกจากนี้ ยังอาจจะมีสิ่งท้าทายเกิดขึ้นหลายอย่าง ขณะเดียวกัน อาจมีช่องโหว่ต่าง ๆ เกิดขึ้นพร้อมกับความเสี่ยง ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ประเทศสมาชิกต้องใช้โอกาสให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง

สำหรับงานครั้งนี้ มีคณะทูตประเทศสมาชิกอาเซียน และนอกประเทศอาเซียน อาทิ สวิสเซอร์แลนด์ ตุรกี อาหรับเอมิเรตท์ และประเทศอื่น ๆ อีก 21 ประเทศ อีกทั้งผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเข้าร่วมจำนวนมาก โดยทั้งหมดได้ร่วมกันร้องเพลง ASEAN Way เพื่อประกาศยืนยันความสำเร็จการเป็นประชาคมอาเซียนอย่างพร้อมเพรียงกันด้วย

แหล่งที่มา: aseanthai.net

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน