home

อินโดนีเซียจับกุมแกนนำมุสลิมต้านผู้ว่าฯ จาการ์ตา

มีนาคม 31, 2017
อินโดนีเซียจับกุมแกนนำมุสลิมต้านผู้ว่าฯ จาการ์ตา

ตำรวจอินโดนีเซียจับกุมหนึ่งในแกนนำกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านนายบาสุกี ‘อาฮ็อก’ ปูร์นามา ผู้ว่ากรุงจาการ์ตา ในข้อหากบฏ นับเป็นการส่งสัญญาณว่ารัฐบาลเตรียมกวาดล้างกลุ่มมุสลิมสายแข็งที่ปลุกระดมการประท้วงดังกล่าว ก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงจาการ์ตาจะเริ่มขึ้นกลางเดือนเมษายนนี้

แกนนำคนดังกล่าวถูกจับกุมขณะนำประชาชนหลายพันคนประท้วงขับไล่นายอาฮ็อก เนื่องจากมองว่าผู้ว่าฯ จาการ์ตาซึ่งนับถือศาสนาคริสต์ ได้ดูหมิ่นคัมภีร์อัลกุรอานและศาสนาอิสลาม

นายยุซุฟ คัลลา รองประธานาธิบดีอินโดนีเซียออกมาเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมเคารพกระบวนการทางกฎหมาย และยืนยันว่าการประท้วงไม่สามารถกดดันศาล ซึ่งกำลังพิจารณาข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการดูหมิ่นคัมภีร์อัลกุรอานของนายอาฮ็อกอยู่

นายอาฮ็อกจะเป็นหนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงจาการ์ตาในการเลือกตั้งวันที่ 19 เมษายนนี้ โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า เขาได้รับการสนับสนุนจากประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ขณะที่ท้าชิงชาวมุสลิมอีกคนหนึ่งนั้นได้รับการสนับสนุนจากนายปราโบโว สุเบียนโต (Prabowo Subianto) อดีตนายทหารยศพลโทของกองทัพแห่งชาติอินโดนีเซีย และคู่แข่งคนสำคัญของนายโจโกวีในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2557

แหล่งที่มา: todayonline.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน