home

เปิดศูนย์วัฒนธรรมอาเซียนแห่งแรกในประเทศไทย

สิงหาคม 18, 2015
เปิดศูนย์วัฒนธรรมอาเซียนแห่งแรกในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน (ASEAN Cultural Center) เพื่อเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมที่มีชีวิตแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  และยังเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับชาวไทยและชาวอาเซียนในโอกาสครบรอบ 48 ปี วันสถาปนาอาเซียน  ณ อาคาร หอศิลป์ร่วมสมัย ถนนราชดำเนิน

ศูนย์แห่งนี้จะเน้นการให้ความรู้และกระบวนการเชิงวัฒนธรรม มีการจัดแสดงมรดกวัฒนธรรม อันล้ำค่าจากประเทศสมาชิกอาเซียนและยังเป็นเวทีแห่งการมีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมอันจะนำมาซึ่งความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีระหว่างพลเมืองในอาเซียน โดยได้จัดนิทรรศการถาวรที่มีชีวิต แบ่งเป็น 6 ส่วน ได้แก่

ส่วนที่1 นำเสนอสารคดีเรื่องสั้น “เราอยู่ร่วมกัน” (The Melting Pot of ASEAN Ciltures) ส่วนที่ 2 นำเสนอข้อมูลประชาคมอาเซียนชุด “ผูกพันหนึ่งเดียว” (We are ASEAN) ส่วนที่ 3 “เที่ยวไปในอาเซียน”(The ASEAN Street) ส่วนที่ 4 นิทรรศการ “หมุนเวียนเปลี่ยนเรื่อง” (Temporary Exhibition) ส่วนที่ 5 ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ “เรียนรู้ในสวน(ASEAN E-Library Park)  และส่วนที่ 6 ห้องปฏิบัติการวัฒนธรรม “ชวนกันสร้างสรรค์” (Cultural Knowledge Lab)

แหล่งที่มา: uasean.com และ thailand.prd.go.th

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน