home

ฟิลิปปินส์ (15 – 24 มี.ค. 59)

มีนาคม 26, 2016

มูดดีส์เผย อุปสงค์ภายในประเทศจะช่วยขับดันการเติบโตทางเศรษฐกิจฟิลิปปินส์

มูดดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส เผยอุปสงค์ภายในของชาติสมาชิกอาเซียนที่นำโดยฟิลิปปินส์นั้นคาดว่า จะเติบโตได้เร็วกว่าเศรษฐกิจเน้นการส่งออกในช่วงสองปีข้างหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายงานชื่อ “Growth outlook of ASEAN economies to diverge in 2016 and 2017” และรายงานยังชี้ด้วยว่า GDP ของฟิลิปปินส์จะขยายตัวที่ร้อยละ 6 ในปีนี้และปีหน้า

มูดดีส์ยังกล่าวอีกว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจของอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์มีแนวโน้มว่าจะเติบโตได้ดีในช่วงปี 2016และ 2017 และความอุปสงค์ภายในประเทศจะเป็นจักรกลหลักของการเจริญเติบโต โดยเฉพาะจากการลงทุนภาครัฐในโครงสร้างพื้นฐานของทั้งสองประเทศ

นอกจากนี้ การปรับตัวลดลงของราคาน้ำมันจะเป็นตัวช่วยยกระดับการเติบโตของเศรษฐกิจของฟิลิปปินส์ รวมทั้งการบริโภคภาคครัวเรือนของฟิลิปปินส์ได้ขยายตัวเกินกว่าร้อยละ 6 ที่เกิดขึ้นเพียง 2 ครั้งในรอบ 25 ปีที่ผ่านมา

แหล่งที่มา philstar.com

ดาวเทียมสร้างเองดวงแรกของฟิลิปปินส์ถูกปล่อยขึ้นสู่อวกาศแล้ว

ดาวเทียม Diwata-1 ซึ่งเป็นดาวเทียมขนาดเล็กดวกแรกที่ฟิลิปปินส์สร้างขึ้นเองได้ถูกปล่อยขึ้นสู่อวกาศแล้วที่ฐานปล่อยในรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

ดาวเทียมขนาดเล็ก (microsatellite) สร้างโดยชาวฟิลิปปินส์ได้ถูกส่งไปสถานีอวกาศนานาชาติ เพื่อทำการทดสอบก่อนนำไปสู่การปฏิบัติภารกิจ  โดยไปทดสอบใน Japanese Experiment Module และในช่วงสิ้นเดือนเมษายนจะทำการปล่อย Diwata-1 เข้าสู่อวกาศที่ระดับความสูง 400 กิโลเมตรจากพื้นผิวโลก โดยจะอยู่ในวงโคจรประมาณ 18-20 เดือน

ดาวเทียมนี้จะมีกล้องพิเศษสำหรับถ่ายภาพลักษณะสภาพอากาศ พื้นที่การผลิตทางการเกษตรและทรัพยากรดินและน้ำ ดาวเทียม Diwata-1 อยู่ในวงโคจร 20 เดือนและจะถ่ายภาพวันละ 2 ครั้ง

หลังจากนั้นฟิลิปปินส์มีการวางแผนจะทำการเปิดตัว Diwata-2 ในช่วงปลายปี 2017 หรือต้นปี 2018

แหล่งที่มา cnnphilippines.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน