home

บรูไน (1 – 13 ก.ค. 59)

กรกฎาคม 14, 2016

AEC จะกระตุ้นการเติบโตภาคขนส่งของบรูไน

การเปิดเผยบทวิเคราะห์ของ Oxford Business Group พบว่า การก่อตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC จะสนับสนุนให้บรูไนพัฒนาภาคขนส่งของประเทศ  ทั้งนี้ ในรายงานล่าสุดกล่าวว่า คาดว่าอุตสาหกรรมขนส่งจะช่วยให้บรูไนมีความหลากหลายของภาคเศรษฐกิจ

ขณะที่การเป็นตลาดและฐานการผลิตเดียวตามการวาดภาพโดย AEC นั้น ทางโครงสร้างพื้นฐานกายภาพและความอุดมสมบูรณ์ของประเทศยังไม่ได้รับการตระหนักอย่างเต็มที่

การพัฒนาถนนข้ามพรมแดน เส้นทางพลังงาน ทางรถไฟและการขนส่งทางทะเลจะเป็นส่วนสำคัญในการเปลี่ยนให้เป็นจริงและปรับปรุงพื้นที่ของบรูไนเพื่อช่วยเพิ่มและขยายห่วงโซ่และเครือข่ายการผลิต  โดย Oxford Business Group ได้เน้นย้ำไปที่ความก้าวหน้าเมื่อเร็วๆ นี้ในภาคการขนส่งของประเทศ ในพื้นที่เช่น เครือข่ายถนนหนทาง เส้นทางน้ำ การขนส่งทางอากาศ และท่าเรือ เช่นเดียวกับโครงการก่อสร้างสะพานข้ามอ่าวบรูไน Temburong จะมีส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจในอนาคต

ขอบเขตความหลากหลายของภาคขนส่งและยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องได้ถูกริเริ่มโดยการผลักดันของภาคเอกชน รัฐบาลและอาเซียน โดยจะเป็นประโยชน์เศรษฐกิจที่สามารถมองเห็นได้  อย่างไรก็ตาม นักลงทุนต่างชาติและภาคเอกชนยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นยอมรับว่า โลจิสติกส์และภาคการขนส่งเป็นเรื่องใหม่สำหรับการลงทุน ทั้งนี้ บรูไนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในเครื่อข่ายการขนส่งทั่วเกาะบอร์เนียวเชื่อมต่อถึงกันจากบรูไนไปมาเลเซียและอินโดนีเซีย

แหล่งที่มา nationmultimedia.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน