home

ลาว (1-15 พ.ย. 59)

พฤศจิกายน 18, 2016
ลาว (1-15 พ.ย. 59)

ลาว อนุมัติ ก.ม.จำกัดการนำเข้าขยะอิเล็กทอนิกส์

9ecff8f5-3fac-4141-a914-19268b4716d9

ลาวอนุมัติกฎหมายจำกัดการนำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม

ที่ประชุมสมัชชาแห่งชาติลาวปรับแก้กฎหมายกำจัดการนำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่า กฎหมายฉบับดังกล่าวจะมีช่องว่างให้สามารถทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือไม่

นายบุนพอน บุดทะนะวง (Bounpone Bouthtanavong) รองประธานคณะกรรมการสภาแห่งชาติลาว กล่าวว่า ปัจจุบัน สปป.ลาว กำลังประสบกับปัญหามลพิษและขยะอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมากนำเข้ามาจากต่างประเทศ

เขามองว่านักลงทุนมักอ้างว่าธุรกิจกำจัดขยะสร้างงานและรายได้ให้กับคนพื้นที่ ทว่าคนในพื้นที่ก็ไม่ได้ตระหนักถึงผลกระทบเชิงลบของธุรกิจดังกล่าวมากนัก

แหล่งที่มา: rfa.org

 

ลาวย้ำ ครูทุกคนจะต้องได้รับเงินเดือนตรงเวลา

image

นายกรัฐมนตรีลาวกล่าวเน้นย้ำ ครูทุกคนจะต้องได้เงินเดือนครบถ้วนและตรงเวลา พร้อมออกคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบหาสาเหตุความขัดข้องดังกล่าว

นายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรีลาว เน้นย้ำว่า คุณครูทุกคนจำต้องได้รับเงินเดือครบถ้วนและตรงเวลา หลังจากในช่วงเดือนที่ผ่านมามีคุณครูไม่ได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนมาก พร้อมออกคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบหาสาเหตุความขัดข้องดังกล่าว

ขณะที่นายสำดี เดื่องดี (Somdy Douangdy) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้มีการสั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว พร้อมยืนยันว่า คุณครูทุกคนจะต้องได้รับเงินเดือนอย่างตรงเวลา

จากผลสำรวจพบว่า อาชีพครูและอาชีพระดับล่างประเภทอื่นๆ มักได้รับเงินเดือนล่าช้ากว่ากำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ต่างจังหวัดของประเทศ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นมักนำเงินดังกล่าวไปปล่อยกู้ก่อน

แหล่งที่มา: rfa.org

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน